Vĩnh hằng phụ tử – Tỉnh giấc mộng


Ánh sáng từng tia từng tia lọt vào mắt, Hoa Thiên khẽ nhíu mày, bàn tay vẫn là nơi nặng nhất như bị cái gì đó đè lên. Y trở mình, toàn thân ê ẩm.

_ Hoàng thượng tỉnh dậy rồi.

A Cửu vui vẻ hô lớn, mà bên cạnh y cũng vang lên một thanh âm non nớt:

_ Phụ hoàng.

Hoa Vũ cao hơn long sàng được một tý, thì ra nãy giờ vẫn đang cố gắng nắm lấy tay y, bảo sao lại cảm thấy nằng nặng. Hoa Vũ trên tay kia vẫn cầm lục lạc bạc mà y cho nó lúc ba tuổi, ba tuổi… Hoa Thiên tưởng chừng đã thấy Hoa Vũ lúc mười tám tuổi.

Lúc này… đầu óc Hoa Thiên hỗn loạn. Lúc này… thích khách… bản thân y cũng bị thương, lâm vào hôn mê.

Tại sao trong giấc mơ đấy lại tương đồng một cách lạ lùng.

Mà thật sự đây là giấc mơ sao? Y có thật là nằm mơ, hoặc một kiếp người đã thật sự trôi qua rồi?

Ngự y xác định y không sao, chỉ cần nghỉ ngơi là được, nằm lâu quá người cũng muốn nhũn ra. Hoa Vũ biết được phụ hoàng vẫn ổn mới nhoẻn cười, cùng lúc che miệng ngáp một cái. Hoa Thiên trong đầu nghĩ gì đó, hòa ái ôm lấy đứa nhỏ nhấc lên đặt trên long sàng:

_ Vũ nhi buồn ngủ rồi sao? Ở lại đây ngủ với phụ hoàng đi.

Hoa Vũ kinh ngạc sau đó gật đầu lia lịa đáp ứng.  A Cửu cũng một phen bất ngờ, nhưng Hoa Thiên lại cảm thấy buồn ngủ, vì vậy bảo bọn họ đi lấy quần áo thay cho tiểu điện hạ.

Hoa Vũ lúc ngủ vẫn ôm lục lạc bạc, Hoa Thiên tựa như tìm lại báu vật của mình, ôm sát đứa nhỏ vào trong lồng ngực. Trẻ con đúng là thơm mùi sữa quá!

.

.

.

Vài lời của Lạc Nhi

Chào mọi người!

Lạc Nhi rất vui vì bộ truyện này luôn nhận được sự ủng hộ, rất vui khi từng phần của bộ truyện này đều nhận được những lời động viên, và những nhân vật xuất hiện trong truyện đều được yêu mến. Tuy nhiên, càng lúc khi nhìn lại và đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn cho mình, Lạc Nhi cảm thấy kết cấu của bộ ‘Bỉ Ngạn phụ tử’ mà Nhi viết hoàn toàn không ổn và cho đến giờ đã đi vào thế bế tắc, dù cố gắng gỡ từng nút thắt nhưng gỡ mãi không xong, và dẫn truyện đi đến những tình tiết vô lý, ngây ngô, vụng về.

Khi bắt đầu gõ những dòng đầu tiên của ‘Bỉ Ngạn phụ tử’, Nhi mới là một cô bé cuối cấp 2 non nớt, vì thế ‘Bỉ Ngạn vẫn tồn tại rất nhiều sạn, lỗi sai,… và bây giờ Nhi phải khắc phục, với tư cách một người cầm bút (hoặc là gõ máy). Ít nhiều, sớm muộn, nhưng bởi vì là ‘Bỉ Ngạn phụ tử’, nên không thể chấp nhận tạm bợ mà lết theo từng chương.

Lúc trước đã từng có ý định sửa lại toàn bộ, nhưng cốt truyện phần 1 thật sự là tâm huyết nhất, cũng là đáng nhớ nhất, dù có viết lại hàng trăm lần vẫn không thể tìm lại được những cảm xúc lúc đó.

Cuối cùng thì Nhi nghĩ, đến lúc làm một cái gì đó đột phá một tí. Để Nhi giải thích chút về phần 2 sau khi viết lại này nhé.

Những gì Hoa Thiên trải qua có thể là một kiếp người, cũng có thể là một giấc mộng. Mọi người có thể coi là Hoa Thiên trùng sinh làm lại một đời, cũng có thể xem như ông trời cho Hoa Thiên chìm vào giấc mộng tưởng như kéo dài mười mấy năm đó, cho Hoa Thiên nhìn thấy viễn cảnh sẽ xảy ra nếu cứ ôm khư khư tư tưởng dạy con của mình.

Nhi thích giả thiết thứ 2 hơn. Đương nhiên, cả 2 giả thiết thì giả thiết nào cũng huyền hoặc, cũng cần những sự trợ giúp từ bên ngoài, từ những thế lực tâm linh huyền bí nào đó mà thôi. Bất quá, dù rằng người ta bảo luôn có cơ hội thứ 2, dù rằng Hoa Thiên có là ‘thiên tử’, có được ưu ái hơn người thường, nhưng việc trùng sinh trở lại, có cơ hội làm lại hoàn toàn một cuộc đời thì đối với Nhi nghe không thuyết phục lắm. Có những thứ một khi đã xảy ra rồi là không thể vãn hồi. Huống hồ, như trong phần 1 của ‘Bỉ Ngạn phụ tử’, Hoa Thiên đã có nhiều cơ hội để khắc phục, nhưng bởi vì cố chấp nên đã bỏ qua.

Nhi không phải là một quá khô khan để gạt bỏ mọi yếu tố tâm linh, trái lại rất thích là đằng khác, nhưng những câu chuyện cổ tích của Nhi đều có 1 giới hạn.

Là giấc mộng hay là 1 kiếp người đều do cách chúng ta suy nghĩ thôi, chính Hoa Thiên khi tỉnh lại cũng không phân biệt rõ cơ mà. Thế giới của những con chữ là mênh mông, ranh giới duy nhất cho mỗi người là trí tưởng tượng, vì vậy, mọi người vẫn có thể hiểu theo cách mình muốn nè. Hoa Thiên mơ cũng được, trùng sinh cũng được, quan trọng là bây giờ anh ấy đã tỉnh dậy, bên cạnh là Hoa Vũ ba tuổi đang ngủ say, trước mắt là một chặng đường dài.

Chặng đường đó có thể phải rất lâu mới hoàn thành, nhưng ‘Bỉ Ngạn phụ tử’ sẽ không dừng lại với một dấu chấm lửng. Thái Dương, Vĩnh Thăng, Vĩnh Lạc, Thiên Vũ,… những nhân vật đã xuất hiện ở phần 2 khi trước từ từ sẽ tái ngộ với mọi người sớm thôi.

Còn vài cái lưu ý post rồi post lại để mọi người tiện theo dõi nha:

Phần 1 này chỉnh sửa lại vài chi tiết, Nhi up hết lên 1 lượt cho mọi người tiện theo dõi nhé. Bài viết ở link cũ vẫn còn nha.

Có vài thay đổi nhỏ mọi người lưu ý hộ Nhi:

_ Mẹ của Hoa Vũ KHÔNG PHẢI  là một ca nhi hay sát thủ nữa, mất do sau sinh sức khỏe suy yếu. Còn chuyện của mấy người họ thì từ từ Nhi sẽ bàn tới sau nhé.

_ Hoa Vũ cùng Hoa Diên vẫn là huynh đệ tốt.

Thời gian luôn là câu trả lời tốt nhất. Cảm ơn vì đã luôn yêu mến ‘Bỉ Ngạn phụ tử’ suốt thời gian qua. Bây giờ ‘Bỉ Ngạn’ trở lại với một diện mạo mới, hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Lạc Nhi chân thành cảm ơn!

4 bình luận về “Vĩnh hằng phụ tử – Tỉnh giấc mộng

Bình luận về bài viết này